Những cách bán tour du lịch hiệu quả cho năm 2020 tại Việt Nam

I. Có nên kinh doanh du lịch

Với sự phát triển đa dạng của các loại hình du lịch như hiện nay, có rất nhiều cách để biến đam mê du lịch thành công cụ hái ra tiền.

Du lịch là ngành bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh khá nhiều như: điều kiện thời tiết, khí hậu hay tốc độ phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, dù cho tình hình có xấu hay tồi tệ đến đâu thì du lịch cũng chỉ chậm tăng trưởng lại một chút và sau đó phục hồi ngay chứ không “tuột dốc không phanh” như các ngành khác. Cũng dễ hiểu cho điều này khi con người luôn có nhu cầu đi đâu đó, có thể là tham dự hội nghị, hội thảo, về quê vào những dịp lễ tết hay đơn giản chỉ là xả hơi sau những ngày làm việc vất vả.

co nen kinh doanh du lich hay khong

Nhu cầu đi lại và đi du lịch là rất lớn của cả cá nhân hay các doanh nghiệp và đây chính là cơ hội vàng cho ngành dịch vụ du lịch bung nở. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ngành công nghiệp Du lịch Mỹ (TIA), mỗi năm ngành du lịch của quốc gia này thu về 1.300 tỷ USD.

Nhờ sự nhanh nhạy của mình, các doanh nhân trong ngành đã ra đời một loạt các dịch vụ du lịch tiện ích và hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Kinh doanh du lịch là gì? Các loại hình kinh doanh trong du lịch phổ biến

II. Những cách bán tour hiệu quả trong kinh doanh du lịch năm 2020

2.1. Tìm kiếm nguồn khách hàng mới

Khách hàng mới là tệp khách hàng vô cùng quan trọng, bạn cần có chiến dịch quảng cáo phù hợp và chi tiết nhất để đưa ra chiến lược marketing du lịch sao cho thu hút khách hàng. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng qua:

khach hang trong kinh doanh du lich

Khách hàng đang có nhu cầu đi du lịch hoặc đã từng đi du lịch

– Trên các diễn đàn, nhóm, blog để tìm kiếm những người thường đặt ra câu hỏi về các chuyến đi tour như Tripadvisor, vatgia, google hỏi đáp,…

– Khách hàng thường sẽ quan tâm đến lộ trình tour đến các địa điểm tour nổi tiếng, các địa điểm du lịch hấp dẫn để tham khảo. Bạn hãy tư vấn trực tiếp hoặc đưa link về trang của bạn để khách hàng tham khảo

– Quản lý tour du lịch hiệu quả, dễ dàng hơn nhờ hệ thống đặt tour trực tuyến – Tour Booking Engine

Khách hàng có nhu cầu đi du lịch cao

– Khách hàng thường rất là đa dạng, có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra. Có thể họ bận, rất bận chưa có thời gian dành cho bản thân , hay chưa có người đi cùng hoặc chưa đủ kinh phí, hoặc không chọn được địa điểm yêu thích => bạn cần kích thích nhu cầu của họ bằng cách giới thiệu, nhắc nhở hoặc áp dụng các chiến dịch khuyến mãi như là chỉ duy nhất trong ngày này để họ tham gia.

– Bạn cũng cần phải sử dụng mạng xã hội hay các kênh trực tuyến khác để làm điều này như: Facebook, Twister, Zalo,… Bạn cso thể lập các group, fanpage để chia sẻ kinh nghiệm du lịch hay chương trình tặng quà để đưa nhu cầu của họ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

>>> Xem thêm: Các thuật ngữ trong kinh doanh du lịch mà bạn cần biết

Sử dụng công cụ tìm kiếm để tiếp cận khách hàng

– Công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay trong kinh doanh du lịch phải kể đến là Google. Vậy bạn đã có cách nào để có thể tiếp cận, để khách hàng biết đến dịch vụ bên bạn một cách nhanh chóng nhất. Hãy thiết kế website du lịch ngay – công cụ giúp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ tour hiện đại nhất mà còn tiết kiệm được chi phí thuê nhân lực và gọi điện giới thiệu. Đặc biệt hơn nữa hiện nay đang trong thời kỳ công nghệ 4.0, bạn đừng để mất cơ hội vào tay đối thủ. Hãy đến với Design webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch chuyện nghiệp và xây dựng giải pháp bán tour hiệu quả nhất.

2.2 Nguồn khách hàng cũ

Khách hàng cũ chính là nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lại có sẵn, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng bá. Bạn chỉ cần sử dụng chiến dịch quảng cáo bằng SMS, email, chat để mời chào họ quay trở lại lần nữa.

Để thúc đẩy việc bán tour hiệu quả các doanh nghiệp nhất định phải tìm được đơn vị thiết kế website du lịch uy tín và xây dựng chiến lược marketing du lịch hiệu quả.

Lien he cong ty IIT
Lien he voi hotline cong ty IIT

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel - đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Leave a Comment